Thursday, May 9, 2019

Sử dụng Relay cơ trong việc hỗ trợ khởi động các block Máy nóng lạnh có vấn đề về khởi động.

Nhà Lê Đan là Đơn vị phân phối chuyên nghiệp Nước Uống Tinh Khiết, Nước Khoáng , đã hoạt động lâu năm và có uy tín trên thị trường.
Lê Đan có chương trình hỗ trợ Máy Nước Uống Nóng Lạnh, đến nay số lượng Máy Nóng Lạnh đã giao cho khách hàng cũng không nhỏ, từ đó nhu cầu bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa máy cũng tăng lên, đòi hỏi công việc bảo trì, sửa chữa cần nhanh chóng, cẩn thận, chất lượng, muốn vậy Lê Đan đã tổ chức tự thực hiện việc sửa chữa, bảo dưỡng .
Trong quá trình sửa máy, có nhiều trường hợp phải thay block lạnh do động cơ điện bị cháy, hỏng bơm.
Nhưng cũng có trường hợp block bị yếu phần khởi động. Một trong các giải pháp là sử dụng thêm capacitor đề (starting capacitor). Cần có cách để kết nối cuộn phụ với capacitor đề, sao cho sau khi khởi động xong, máy đã chạy ổn định thì cuộn dây phụ (cuộn đề) được ngắt ra.
Trường hợp này không sử dụng relay đề điện tử được vì khi điện đi qua cuộn phụ, relay bị nóng lên sẽ tự ngắt, bất kể máy đã khởi động xong chưa. Giải pháp là dùng relay cơ phù hợp, loại relay cơ có 3 cọc, trong đó 2 cọc dùng để nối với 2 cực của capa đề.
Khi Block vừa khởi động, dòng điện qua cuộn dây của relay lớn, tạo lực hút cho nam châm điện của relay, đóng các cực, đưa dòng điện có nối tiếp với capacitor đề vào cuộn dây đề. Lực khởi động được tăng thêm nhờ có capacitor đề.
Khi Block chạy ổn định, dòng điện qua cuộn dây của relay giảm, relay ngắt cực kết nối qua capacitor đề và cuộn đề.
Capacitor đề cho Block của máy nóng lạnh 1/10 HP khoảng 20 micro fara.



No comments:

Post a Comment

CÂU CHUYỆN VỀ HOA TẶNG NGÀY CỦA MẸ.

Nhân dịp Ngày của Mẹ ở hơn 100 quốc gia trên Thế giới, ai cũng muốn có những bó hoa tặng Mẹ hay những người phụ nữ của mình, giá bán ho...