Monday, April 16, 2018

Khi nào cần uống nước.

Ai cũng biết việc uống nước đầy đủ rất cần thiết cho sức khỏe, nhưng ít người biết nước còn là tác nhân giúp bảo vệ sức khỏe. Bình thường người trưởng thành cần uống khoảng tám ly nước mỗi ngày (khoảng 2 lít nước), trong đó bao gồm cả nước dưới dạng thực phẩm như súp, canh,..v.v.
Làm sao để việc uống nước mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khoẻ của bạn? Khi nào bạn cần phải uống nước ?



1. Uống nước khi bạn mới thức giấc :
Hãy tưởng tượng cơ thể bạn như một chiếc xe để qua đêm, máy còn nguội lạnh mà bạn cứ cho chạy ngay mà không cần đợi động cơ khởi động. Qua một đêm ngủ cơ thể bạn rất háo nước, nếu không có nước nạp vào để bôi trơn và khởi động cơ thể mà hoạt động ngay vào buổi sáng, đặc biệt là nếu bạn bỏ cả bữa ăn sáng, bạn như chiếc xe chạy thiếu nhớt .

2. Uống nước trước bữa ăn
Uống nước trước khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy nuốt thức ăn dễ dàng hơn, dạ dày cũng được chuẩn bị cho việc tiếp nhận thức ăn; nước còn đánh thức vị giác và dưỡng ẩm cho niêm mạc dạ dày , làm cho các loại thực phẩm khô hoặc chua sẽ bớt gây khó chịu. Nước làm ẩm miệng và làm sạch các thức ăn còn sót lại từ lần ăn trước trong khi chờ đợi bữa ăn mới.

3. Uống nước khi bạn đói
Nếu bạn đang đói giữa các bữa ăn, hãy tự rót cho mình một ly nước uống tinh khiết. Đôi khi mọi người nghĩ rằng họ đang đói khi họ thực sự chỉ khát.
 Uống nước trước bữa ăn chính sẽ giúp bạn cảm thấy mau no , giúp kiểm soát lượng calory nạp vào cơ thể.

4. Uống nước trước khi tập luyệnTùy thuộc vào nhiệt độ, ẩm độ của môi trường bên ngoài và tình trạng của cơ thể, bạn có thể cần uống nước trước khi luyện tập. Nước rất cần thiết trong việc bảo vệ cơ thể  chống lại đột quvì nóng và ẩm trong lúc thời tiết nóng hoặc bị tê cóng ở nhiệt độ lạnh vì nước giúp cho sự tuần hoàn máu tốt , bảo vệ cơ thể ở cả nhiệt độ nóng hoặc lạnh.
 5. Uống nước sau khi tập luyệnSau bài tập nặng, bạn có thể cần uống nhiều nước để thay thế chất lỏng bị mất do mồ hôi , hơi thở và bài tiết. Số lượng nước còn phụ thuộc vào cân nặng, sức khoẻ của bạn , thời gian luyện tập , điều kiện môi trường chung quanh.
 Tuy nhiên cần lưu ý không uống quá nhiều quá nhanh có thể gây co rút dạ dày.

6. Uống nước khi bạn phải tiếp xúc với môi trường nhiều vi trùng như khi bạn đang ở gần người bệnh, ở trong bệnh viện hoặc tại nơi tụ họp có đông người, uống nhiều nước để giúp cơ thể thải loại các vi trùng và vi rút mà cơ thể bạn có thể đã bị nhiễm.
 Cơ thể được cung cấp đầy đủ nước sẽ tạo điều kiện làm các vi khuẩn và virut “trôi” nhanh ra khỏi , ngăn chúng không thâm nhập và phát triển lên trong cơ thể của bạn.

 7. Uống thêm nước khi bạn bị bệnhĐúng như các mẹ vẫn khuyên : Khi bị bệnh, bạn cần ăn đồ lỏng, uống nhiều thức uống, nhất là nước tinh khiết để giảm sốt, cơ thể có sức đề kháng tốt hơn, mau khỏi bệnh.
8. Uống nước khi bạn mệt mỏi :
Khi bạn bị uể oải nhưng không có điều kiện chợp mắt một chút , thay vào đó bạn có thể uống vào từ 1 đến 2 ly nước. Đôi khi cảm giác mệt mỏi là do cơ thể thiếu nước. Khi nước vào đủ, nước đi vào cơ thể và lên não, cũng làm bạn thêm phấn chấn. Nhất là trước một buổi họp căng thẳng hay áp lực vì công việc gấp rút, bạn có thể uống một ly nước.


No comments:

Post a Comment

CÂU CHUYỆN VỀ HOA TẶNG NGÀY CỦA MẸ.

Nhân dịp Ngày của Mẹ ở hơn 100 quốc gia trên Thế giới, ai cũng muốn có những bó hoa tặng Mẹ hay những người phụ nữ của mình, giá bán ho...